ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ขยับลงแตะ $83.69 ขณะราคาทรงตัวใกล้ระดับนิวไฮ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 15, 2007 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในวันนี้ (15 ต.ค.) โดยราคาน้ำมันยังทรงตัวอยู่ใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ระดับใหม่ จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ส่งสัญญาณว่า ตลาดยังมีอุปสงค์น้ำมันดิบที่แข็งแกร่งท่ามกลางสถานการณ์น้ำมันที่ตึงตัว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่าสัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 12 เซนต์ แตะที่ 83.57 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยสัญญาซื้อขายน้ำมันเคลื่อนตัวปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ระดับใหม่ที่ 83.69 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ราคาพุ่งเข้าใกล้ระดับสูงสุดที่ 84.10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในเดือนก.ย.
ดาริอัสซ์ โควาลซิก นักวิเคราะห์จากซีเอฟซี เซย์มัวร์ ในฮ่องกงกล่าวว่า ราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นแตะระดับ 84 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลได้ทำให้เกิดแรงต้านทางจิตวิทยาที่แข็งแกร่งซึ่งสกัดราคาในตลาดน้ำมันนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นได้
อย่างไรก็ตาม โควาลซิกกล่าวว่า ราคาน้ำมันจะพุ่งขึ้นในกรอบที่จำกัด และน่าจะปรับตัวลดลงในสัปดาห์หน้า เนื่องจากฤดูพายุเฮอริเคนที่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งได้สิ้นสุดลงแล้ว และจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าจะปริมาณคลังสำรองน้ำมันของสหรัฐจะปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปค)จะเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันมากขึ้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ