ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTดอลลาร์อ่อนหนุนสัญญาพืชผลปรับเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 30, 2007 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวานนี้ (30 ต.ค. 2550) สัญญาพืชผลปรับเพิ่มโดยได้รับแรงหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงและความวิตกกังวลว่าผลผลิตอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการ
ทั้งนี้ ราคาข้าวสาลีดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งหลังปรับฐานลงกว่า 71 เซนต์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.พุ่ง 28.5 เซนต์ ปิดที่ 8.285 ดอลลาร์ต่อบุชเชล หลังแตะระดับสูงสุดที่ตลาดกำหนดไว้ที่ 30 เซนต์
เดวิด ไฮทาวเวอร์ จาก Hightower Futures Research ในชิคาโก้กล่าวว่า ตลาดข้าวสาลี ข้าวโพด และถั่วเหลือง มีแนวโน้มเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกันในช่วงไม่กี่เดือนต่อจากนี้ ในขณะที่ตลาดกำลังพยายามประเมินว่าพืชแต่ละชนิดจะมีพื้นที่เพาะปลูกเท่าใด ส่วนเกษตรกรก็จะใช้สถานการณ์ในตลาดเป็นตัววัดว่าจะปลูกพืชชนิดใดในฤดูกาลหน้า
"ตลาดยังคงให้ความสนใจว่าจะมีการปลูกพืชชนิดใดและมากเพียงใด" นายไฮทาวเวอร์กล่าว "พวกเขาพยายามซื้อพื้นที่เพาะปลูกในจำนวนที่เหมาะสมสำหรับฤดูกาลหน้า"
สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ขยับขึ้น 4 เซนต์ ปิดที่ 3.76 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ในขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ทะยาน 15.5 เซนต์ ปิดที่ 10.2875 ดอลลาร์ต่อบุชเชล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ