ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์อ่อนตัวลงแตะ $89.82 ก่อนสหรัฐเผยน้ำมันสำรอง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 31, 2007 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดสิงคโปร์อ่อนตัวลงต่ำกว่าระดับ 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (31 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนพากันเทขายทำกำไรหลังจากที่มีการคาดการณ์ว่า ปริมาณน้ำมันสำรองของสหรัฐอาจปรับตัวสูงขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงลง 56 เซนต์ แตะที่ 89.82 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่ 90.38 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา
ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ทะเลเหนือส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลดลง 46 เซนต์แตะที่ 86.98 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ปิดทะยานขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 90.49 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
สตีฟ โรวเลส นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ซีเอฟซี เซย์มัวร์ ในฮ่องกงกล่าวว่า จากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ปริมาณน้ำมันดิบสำรองของสหรัฐอาจปรับตัวสูงในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ทำให้นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่ราคาน้ำมันพุ่งทะยานทำสถิติสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
"ระดับราคาน้ำมันดิบที่ซื้อขายกันในปัจจุบันนี้ได้สร้างปฏิกิริยาให้กับตลาดหลายด้าน และสถานการณ์ด้านราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงอยู่ต่ำกว่าระดับ 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลนี้ดูเหมือนว่าจะช่วยทำให้ทุกฝ่ายเริ่มคลายความวิตกกังวลได้มากขึ้น" สตีฟกล่าว
นักวิเคราะห์ในโพลล์ดาวโจนส์ นิวส์ไวร์คาดว่า น้ำมันดิบสำรองจะเพิ่มขึ้น 100,000 บาร์เรล น้ำมันเบนซินสำรองจะลดลง 400,000 บาร์เรล และน้ำมันกลั่นสำรองจะลดลง 1 ล้านบาร์เรล อีกทั้งคาดว่าอัตราการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.5% แตะระดับ 87.6%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ