ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ขยับขึ้นแตะ 81.44 ดอลล์ เหตุกังวลอุปทานตึงตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 11, 2007 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันซื้อขายที่สิงคโปร์วันนี้ (11 ตุลาคม) ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลเรื่องภาวะอุปทานตึงตัว
กระทรวงพลังงานสหรัฐเตรียมรายงานคลังน้ำมันดิบสำรองสัปดาห์ล่าสุดวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งล่าช้ากว่าปกติหนึ่งวัน เนื่องจากวันจันทร์เป็นวันหยุดในสหรัฐอเมริกา
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่าสัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 14 เซนต์ แตะที่ 81.44 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยสัญญาซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นมากกว่า 1 ดอลลาร์สหรัฐไปปิดที่ 81.30 ดอลลาร์สหรัฐ
"ตลาดมีความวิตกกังวลเรื่องอุปทานตึงตัว" เจสัน เฟียร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกประจำอาร์กัส มีเดีย กล่าว
มีการคาดการณ์ว่า น้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง รวมทั้งน้ำมันฮีทติ้ง ออยล์ ที่มีความสำคัญก่อนช่วงฤดูกาลอุปสงค์พุ่งสูงสุดในฤดูหนาวนี้
ขณะที่ ไมเคิล เดวีส์ นักวิเคราะห์จากซัคเดน แสดงทัศนะว่า การซื้อขายที่สหรัฐนั้น ราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนจากความวิตกอุปทานตึงตัว และคาดการณ์อุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในปีหน้า
ทั้งนี้ สำนักงานสารสนเทศพลังงานสหรัฐ ซึ่งอยู่ในสังกัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ความต้องการพลังงานจะสูงขึ้น เมื่อพิจารณาจากรายงานของรัฐบาลที่คาดว่า ฤดูหนาวที่จะมาเยือนในปีนี้จะหนาวเย็นกว่าปีก่อน 4%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ