ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ร่วงลงแตะ $79.71 จากกระแสวิตกศก.สหรัฐชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 4, 2007 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงมาอยู่ต่ำกว่าระดับ 80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในวันนี้ (4 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนบางกลุ่มยังคงวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐที่ชะลอตัวลง
ราคาน้ำมันเริ่มปรับตัวลดลง แม้ว่ารายงานน้ำมันกลั่นในคลังสำรองของสหรัฐจะปรับตัวลดลงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงก่อนหน้าที่ฤดูหนาวจะมาถึง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 10.16 น.ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ย. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 23 เซนต์แตะที่ 79.71 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ทั้งนี้ รายงานประจำสัปดาห์ของกระทรวงพลังงานของสหรัฐ (DoE) ที่เผยแพร่เมื่อวานนี้ระบุว่า คลังสำรองน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงน้ำมันฮีทติ้งออยล์ ร่วงลงอย่างหนักถึง 1.2 ล้านบาร์เรล มาอยู่ที่ระดับ 135.9 ล้านบาร์เรล ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 28 ก.ย. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรล
นอกจากนี้ รายงานของ DoE ระบุว่าปริมาณน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่าปริมาณน้ำมันสำรองปรับตัวลดลง
เดวิด มัวร์ นักวิเคราะห์จากธนาคารคอมมอนเวลธ์ แบงก์ ออฟ ออสเตรเลีย ในนครซิดนีย์กล่าวว่า "ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงมาจากระดับสูง ซึ่งในระยะนี้ราคาน้ำมันจะค่อยๆปรับตัวลดลง"
ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 84.10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในเดือนก.ย. ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาดลอนดอนพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 81.05 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาจากกระแสความหวั่นวิตกต่ออุปทานน้ำมันในตลาดโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ