ภาวะตลาดน้ำมัน NYMEX: ราคาน้ำมันปิดอ่อนตัวลงแตะ $81.22 เหตุวิตกอุปสงค์

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 6, 2007 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดอ่อนตัวลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 ต.ค.) เนื่องจากตลาดยังคงวิตกกังวลเรื่องความต้องการน้ำมันที่สูงขึ้น แม้ว่าข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐะขยายตัวสูงขึ้นตามคาดการณ์ก็ตาม
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ย.ขยับลง 22 เซนต์ ปิดที่ 81.22 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ขณะที่สัญญาน้ำมันฮีทติ้งออยล์ส่งมอบเดือนพ.ย.ตกลง 0.78 เซนต์ ปิดที่ 2.2235 ดอลลาร์ต่อแกลลอน และสัญญาน้ำมันเบนซินส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวลง 2.39 เซนต์ ปิดที่ 2.0283 ดอลลาร์ต่อแกลลอน
ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาด ICEกรุงลอนดอน ส่งมอบเดือนพ.ย.อ่อนตัวลง 21 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 78.76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากปรับตัวในช่วง 78.17-79.12 ดอลลาร์
ทอม พอว์ลิกกิ นักวิเคราะห์ด้านพลังงานและโลหะของเอ็มเอฟ โกลบอล กล่าวว่า สำรองน้ำมันที่สูงขึ้นและความต้องการน้ำมันที่ลดลงอาจจะเป็นประเด็นที่ตลาดจับตาอีกครั้ง ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบได้รับปัจจัยหนุนจากเงินดอลลาร์ที่ร่วงลง ซึ่งทำให้น้ำมันน่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนต่างชาติ
พอว์ลิกิ กล่าวว่า เรากำลังจับตาภาพปัจจัยพื้นฐานที่ซบเซาในตลาดน้ำมัน ไม่ใช่ตลาดทองคำ แต่นักวิเคราะห์บางส่วนคาดว่า ราคาทองคำจะปรับฐานในเร็วๆนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ