ภาวะตลาดทองคำ NYMEX: ดอลล์อ่อน หนุนราคาทองปิดพุ่ง 3.40$

ข่าวต่างประเทศ Monday October 8, 2007 06:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 ต.ค.) เพราะได้รับปัจจัยบวกจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเงินปอนด์ แม้กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่งก็ตาม
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาทองคำตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.พุ่งขึ้น 3.40 ดอลลาร์ ปิดที่ 747.20 ดอลลาร์ต่อออซ์
ขณะที่สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ขยับขึ้นเพียง 1 เซนต์ ปิดที่ 13.49 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1.85 เซนต์ ปิดที่ 3.6968 ดอลลาร์ต่อปอนด์
กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขจ้างงานใหม่นอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 110,000 ตำแหน่ง และได้ปรับทบทวนตัวเลขตำแหน่งงานเดือนส.ค.ให้สูงขึ้น โดยระบุว่าตำแหน่งงานในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 89,000 ตำแหน่ง หลังจากที่เคยรายงานว่าตำแหน่งงานในเดือนส.ค.ลดลง 4,000 ตำแหน่ง
นายไมค์ ซาเรมบ์สกี้ นักวิเคราะห์จากอ็อพชั่นส์เอ็กเพรส อิงค์ กล่าวว่า "ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ย.ที่เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ระดับเดิมในปีนี้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ