ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์รูดแตะ 96.85 ดอลล์ แม้ตลาดยังวิตกอุปทานตึงตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 27, 2007 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันที่ตลาดสิงคโปร์วันนี้ (27 พ.ย.) ปรับตัวลดลงเกือบ 1 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่วิ่งขึ้นไปเกือบถึงระดับ 100 ดอลลาร์สหรัฐ แม้ความวิตกเรื่องภาวะอุปทานตึงตัวจะยังคงไม่จางหายไป
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนม.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ไถลลง 85 เซนต์ แตะที่ 96.85 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิด 97.70 ดอลลาร์ที่ตลาดน้ำมันนิวยอร์กเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือสัญญาส่งมอบเดือนมกราคมเคลื่อนไหวรูดลง 75 เซนต์สู่ระดับ 94.57 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
เทรดเดอร์คาดว่าการร่วงลงของราคาน้ำมันจะเป็นเพียงระยะเวลานั้น เนื่องจากสถานการณ์อุปทานตึงตัวจะยังคงเป็นความวิตกใหญ่หลวงต่อนักลงทุนต่อไป ขณะที่ฤดูหนาวกำลังมาเยือน
รายงานบทวิจัยสินค้าโภคภัณฑ์ของธนาคารโซซิเอท เจเนอเรล กล่าวว่า "สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ ยังคงอยู่ในช่วงขาลง ประกอบกับอากาศที่หนาวจัดจะผลักดันให้ความต้องการน้ำมันตามฤดูกาลสูงขึ้น และยังมีความเป็นไปได้ที่ราคาน้ำมันจะทะยานสู่ระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล"
นอกจากนี้ ธนาคารคาดว่าน้ำมันดิบสำรองรายสัปดาห์ซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนวันพุธนั้น จะร่วงลง 1.1 ล้านบาร์เรล และคาดว่าน้ำมันกลั่นที่รวมถึงฮีทติ้ง ออยล์ลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ