(เพิ่มเติม) ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์พุ่งแตะ 97.22$ ก่อนสหรัฐเผยสต็อคน้ำมันคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 7, 2007 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงเช้าวันนี้ (7 พ.ย.) เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า น้ำมันสำรองของสหรัฐจะปรับตัวลดลงก่อนที่ฤดูหนาวจะมาเยือน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 52 เซนต์ แตะที่ 97.22 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดน้ำมันนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 96.70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
นายสตีฟ โรว์เลส นักวิเคราะห์จากซีเอฟซี ซีย์มัวร์ในฮ่องกง กล่าวว่า "ราคาน้ำมันมีแนวโน้มพุ่งขึ้นแตะระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เห็นได้ชัดว่าตลาดสินค้าโภคภัณฑ์มีเสถียรภาพมากขึ้นเมื่อเทียบกับตลาดการเงิน"
เมื่อคืนนี้ ราคาน้ำมันที่ตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นเหนือระดับ 97 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกเมื่อคืนนี้ เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าน้ำมันดิบสำรองของสหรัฐจะร่วงลงอีก 1.7 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นผลมาจากบริษัทน้ำมันของรัฐบาลเม็กซิโกประกาศระงับการผลิต โดยกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลน้ำมันสำรองในคืนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย)
สำนักงานสารนิเทศด้านพลังงานของสหรัฐเปิดเผยว่า "ปริมาณน้ำมันทั่วโลกมีแนวโน้มตึงตัว เนื่องจากความต้องการน้ำมันทั่วโลกยังคงเพิ่มขึ้นสูงกว่าปริมาณน้ำมันที่ผลิตได้ในประเทศนอกกลุ่มโอเปค" ซึ่งการคาดการณ์ดังกล่าวเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ราคาน้ำมันนิวยอร์กพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ