(เพิ่มเติม) ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ขยับขึ้นแตะ 94.11 ดอลล์ ก่อนสหรัฐเผยสต็อกน้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 15, 2007 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ขยับขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้าวันนี้ (15 พฤศจิกายน) ก่อนที่รัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยสต็อกน้ำมันสำรองรายสัปดาห์
นอกจากนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นจากการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือ โอเปค ปฏิเสธข้อเรียกร้องของสหรัฐ ให้ปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์เพิ่มขึ้น 2 เซนต์แตะที่ 94.11 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิด 94.09 ดอลลาร์ที่ตลาดน้ำมันนิวยอร์กเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
วิคเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์ประจำเปอร์วิน แอนด์ เกิร์ทซ์ กล่าวว่า ความเห็นของ บาดรี เลขาธิการโอเปคได้สกัดความคาดหมายว่าโอเปคจะเพิ่มกำลังการผลิต ซึ่งสนับสนุนให้ราคาน้ำมันดีดขึ้น และความหวังอันริบหรี่ว่า โอเปคจะเพิ่มกำลังการผลิตในทันที
ขณะที่เทรดเดอร์รอคอยการเปิดเผยรายงานปริมาณน้ำมันสำรองรายสัปดาห์ของกระทรวงพลังงานสหรัฐ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า น้ำมันดิบสำรองของสหรัฐจะหล่นลง 750,000 บาร์เรลในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่น้ำมันเบนซินสำรองจะตกลง 5 แสนบาร์เรลเช่นเดียวกับน้ำมันกลั่นสำรอง
ทั้งนี้ รายงานการกลั่นน้ำมันจะถูกจับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสหรัฐเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว และอุปสงค์ฮีทติ้ง ออยล์เพิ่มสูงสุดในช่วงนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ