ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์พุ่งแตะ 92.57 ดอลล์เหตุนลท.ไม่มั่นใจมาตรการเฟด

ข่าวต่างประเทศ Friday December 14, 2007 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์วิ่งขึ้นวันนี้ (14 ธ.ค.) ท่ามกลางภาวะการซื้อขายที่เต็มไปด้วยความวิตกกังวล หลังจากที่ราคาร่วงลงเมื่อวันก่อนเนื่องจากนักลงทุนไม่มั่นใจว่าความร่วมมือระหว่างธนาคารกลางของหลายประเทศ เพื่อคลี่คลายวิกฤตการณ์สินเชื่อนั้น จะมีประสิทธิภาพมากพอ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนม.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้น 32 เซนต์ แตะระดับ 92.57 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ร่วงลงถึง 2.14 ดอลลาร์ ปิดที่ระดับ 92.25 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา
เดวิด จอห์นสัน จากแม็คเควรี่ ซีเคียวริตีส์ ในฮ่องกง กล่าวว่า นักลงทุนมีท่าทีวิตกอย่างยิ่งในขณะนี้
ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นมากกว่า 4 ดอลลาร์เมื่อวันพุธ หลังจากที่ธนาคารกลาง 5 ประเทศจับมือออกมาตรการคลี่คลายปัญหาสินเชื่อตึงตัว ซึ่งจะกระตุ้นเศรษฐกิจโลกให้ฟื้นตัวขึ้นและหนุนความต้องการน้ำมันให้เพิ่มขึ้นด้วย
อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวอ่อนตัวลงท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน ซึ่งสะท้อนว่า ดีลเลอร์กังวลว่ามาตรการของธนาคารกลางเหล่านี้อาจไม่ได้ผล
"นอกจากนี้ ยังมีความไม่แน่นอนว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันเป็นหลัก หรือ โอเปค จะผลิตน้ำมันในปริมาณเท่าใด ซึ่งเป็นไปได้ว่าโอเปคอาจเพิ่มกำลังการผลิตล็อตพิเศษอีกหลายล้านบาร์เรลต่อวัน" นายจอห์นสันกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ