ภาวะตลาดน้ำมัน NYMEX:ราคาน้ำมันอ่อนตัวลงแตะ $89.53 ขณะจับตาประชุมโอเปค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 5, 2007 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดอ่อนตัวลงเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (4 ธ.ค.) เนื่องจากเทรดเดอร์ได้เทขายก่อนที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) จะประชุมเรื่องการผลิตน้ำมันในการประชุมวันพุธนี้ โดยสำนักข่าวกรองสหรัฐชี้ว่า การที่อิหร่านหยุดพัฒนาโครงการอาวุธนิวเคลียร์มีส่วนช่วยให้ราคาน้ำมันอ่อนตัวลงด้วย
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ( New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนม.ค.ลดลง 99เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 88.32 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ขณะที่สัญญาน้ำมันเบนซินส่งมอบเดือนม.ค.ดีดขึ้น 1.95 เซนต์ ปิดที่ 2.2501 ดอลลาร์ต่อแกลลอน และสัญญาน้ำมันฮีทติ้งออยล์ส่งมอบเดือนม.ค.ลดลง 0.39 เซนต์ ปิดที่ 2.5111 ดอลลาร์ต่อแกลลอน
ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาด ICE กรุงลอนดอน ส่งมอบเดือนม.ค.ตกลง 27 เซนต์ ปิดที่ 89.53 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล นับเป็นวันที่ 2 แล้วที่สัญญาปิดสูงกว่าสัญญาตลาด NYMEX
โดยราคาน้ำมันปรับตัวลงขณะที่เทรดเดอร์มองหาปัจจัยเรื่องนโยบายที่โอเปคจะใช้ในการประชุมที่อาบู ดาบีวันนี้ หลังจากที่โอเปคได้รับแรงกดดันให้เพิ่มอุปทานเนื่องจากราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นใกล้ระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แม้ว่าราคาน้ำมันจะปรับตัวลง 10% เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตัวแทนที่เข้าร่วมประชุมโอเปคกล่าวว่า โอเปคยังคงประเมินอยู่ว่าจะเพิ่มการผลิตน้ำมันอีก 5 แสนบาร์เรลต่อวันหรือจะคงระดับการผลิตเอาไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ