ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ยังลดลง เหตุนลท.รอประเมินสภาพเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 20, 2008 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ยังปรับลดลงอย่างต่อเนื่องในเช้าวันนี้ (20 มี.ค.) โดยคาดว่าตลาดจะมีความผันผวนมากกว่าเดิมเนื่องจากนักลงทุนกำลังประเมินสภาพเศรษฐกิจสหรัฐ 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนพ.ค.และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวลง 60 เซนต์ แตะ 101.94 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ทะยานแตะระดับ 102.54 ดอลลาร์เมื่อวานนี้
ด้านสัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ซึ่งหมดอายุลงเมื่อวานปิดที่ระดับ 104.48 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังร่วงลงกว่า 4.94 ดอลลาร์ โดยสัญญาดังกล่าวทะยานแตะระดับสูงสุดที่ 111.80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
เดวิด มัวร์ นักยุทธศาสตร์จากคอมมอนเวลธ์ แบงค์ ออฟ ออสเตรเลีย กล่าวว่า ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์อยู่ในสถานการณ์ที่ "ความเชื่อมั่นของนักลงทุนมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา" เนื่องจากนักลงทุนกำลังประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ
"ตลาดมีความผันผวนอย่างหนักตลอดสัปดาห์ที่แล้ว และไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าราคาน้ำมันจะมุ่งไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งอย่างแน่นอน" นายมัวร์กล่าว
นักลงทุนยังคงให้ความสำคัญกับวิกฤติสินเชื่อและผลกระทบที่มีต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกและอุปสงค์น้ำมัน โดยไม่สนใจข้อมูลปริมาณน้ำมันสำรองสหรัฐที่มีการขยายตัวน้อยเกินคาด
กระทรวงพลังงานเปิดเผยว่า สต็อคน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 14 มี.ค. เพิ่มขึ้นเพียง 200,000 บาร์เรล สู่ระดับ 311.8 ล้านบาร์เรล ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะพุ่งขึ้น 2.3 ล้านบาร์เรล
นอกจากนั้นกระทรวงพลังงานยังรายงานการนำเข้าน้ำมันดิบที่ลดลง รวมถึงอุปสงค์น้ำมันดิบที่น้อยกว่าที่คาดไว้มาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ