ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ร่วงแตะ $99.97 เหตุวิตกอุปสงค์พลังงานในสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 25, 2008 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ยังปรับลดลงอย่างต่อเนื่องในเช้าวันนี้ (25 มี.ค.) จากความวิตกกังวลที่ว่าความต้องการพลังงานของสหรัฐอาจปรับตัวลง และค่าเงินดอลลาร์ที่ดีดตัวขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนพ.ค.และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 89 เซนต์ แตะ 99.97 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากปิดที่ระดับ 100.86 ดอลลาร์เมื่อวานนี้
สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือที่ตลาดลอนดอนส่งมอบเดือนพ.ค. ร่วง 96 ดอลลาร์ แตะ 98.90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังปิดที่ 99.86 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวานนี้
"ค่าเงินดอลลาร์ที่ฟื้นตัวขึ้นเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวลดลง" วิคเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์จากบริษัทเปอร์วิน แอนด์ เกิร์ทซ์ ในสิงคโปร์กล่าว
ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฟื้นตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากสหรัฐเปิดเผยว่ายอดขายบ้านมือสองในเดือนก.พ.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.9% แตะระดับ 5.03 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 1 ปี และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทคาดการณ์ว่ายอดขายบ้านมือสองเดือนก.พ.จะปรับตัวลดลง
นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงมีท่าทีระวังระวังต่อแนวโน้มเศษฐกิจในสหรัฐ ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดซับไพรม์ ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า เศรษฐกิจสหรัฐซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ได้เข้าสู่ภาวะะถดถอยแล้ว ซึ่งจะทำให้ความต้องการพลังงานลดลงด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ