ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์รูดแตะ $104.71 หลังพุ่งจากสต็อคน้ำมันเบนซินทรุด

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 3, 2008 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวนในเช้าวันนี้ (3 เม.ย.) หลังจากราคาน้ำมันถีบตัวสูงขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาทันทีที่กระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยว่า สต็อคน้ำมันเบนซินร่วงลงหนักกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ขณะเดียวกันตลาดก็ดูเหมือนจะไม่มีปฎิกิริยาต่อรายงานสต็อกน้ำมันดิบที่พุ่งสูงขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 8 เซนต์ แตะที่ระดับ 104.71 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่เพิ่มขึ้น 3.85 ดอลลาร์ที่ระดับ 104.83 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้
ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ทะเลเหนืองวดส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 13 เซนต์แตะที่ 103.88 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังปิดที่ระดับ 103.75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
กระทรวงพลังงานสหรัฐรายงานว่า สต็อคน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 28 มี.ค.พุ่งขึ้น 7.4 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 319.2 ล้านบาร์เรล เหนือระดับที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 2.25 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อคน้ำมันเบนซินลดลง 4.5 ล้านบาร์เรล ซึ่งร่วงลงหนักกว่าที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะลดลงเพียง 2.5 ล้านบาร์เรล
โรเบิร์ต มอนเทฟุสโค นักวิเคราะห์จากซัคเดนกล่าวว่า "สต็อคน้ำมันดิบพุ่งสูงขึ้นทำให้นักลงทุนมีปฎิกิริยาในการเทขายสัญญาน้ำมันออกมาในทันที แต่ในทางกลับกันรายงานสต็อคน้ำมันเบนซินที่ลดลงก็ส่งผลต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดด้วยเช่นกัน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ