ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์พุ่ง 46 เซนต์ ขณะนลท.จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday April 4, 2008 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากความกังวลที่ว่าสหรัฐอาจเผชิญภาวะอุปทานพลังงานขาดแคลนและเศรษฐกิจถดถอย         
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค. และได้มีการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ พุ่งขึ้น 46 เซนต์ แตะที่ระดับ 104.29 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 103.83 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
นักลงทุนให้น้ำหนักกับการแสดงความคิดเห็นของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ว่า เศรษฐกิจมีแนวโน้มถดถอย และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ที่ปรับลดคาดการณ์ขยายตัวของเศรษฐกิจโลกลงเหลือ 3.7%
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นเกือบ 4 ดอลลาร์ หลังจากกระทรวงพลังงานสหรัฐรายงานว่า สต็อคน้ำมันเบนซินลดลง 4.5 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 224.7 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการน้ำมันเบนซินที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง และสต็อคน้ำมันกลั่นซึ่งรวมถึงน้ำมันดีเซลและน้ำมันฮีทติ้งออยล์ ลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 109.7 ล้านบาร์เรล
นักลงทุนจับตาดูสต็อคน้ำมันเบนซินของสหรัฐอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะถึงฤดูการขับขี่ยานยนต์ในหน้าร้อนของสหรัฐ เพราะความต้องการน้ำมันเบนซินจะพุ่งขึ้นสูงสุดในช่วงเวลาดังกล่าว
นายโอลิเวอร์ จาคอป นักวิเคราะห์จากปิโตรแมทริกซ์ กล่าวว่า "นอกจากนี้นักลงทุนยังจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนวันศุกร์ เพื่อนำมาเป็นปัจจัยบ่งชี้แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ