ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ทะยานใกล้แตะ $109 ก่อนสหรัฐเผยสต็อคน้ำมันคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 9, 2008 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบแตะ 109 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในวันนี้ (9 เม.ย.) ก่อนที่รัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลสต็อคน้ำมันประจำสัปดาห์ในคืนนี้ 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค. และได้มีการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 29 เซนต์ แตะระดับ 108.79 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับ 108.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในตลาดนิวยอร์ก
"ตลาดน้ำมันยังมีความเสี่ยงที่จะปรับตัวลดลง แต่ผมคิดว่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องจะช่วยหนุนให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นในระยะเวลาอันใกล้" วิคเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์จากบริษัทที่ปรึกษาด้านพลังงาน Purvin and Gertz กล่าว
ผลการสำรวจของ Platts เปิดเผยว่า ปริมาณน้ำมันเบนซินสำรองของสหรัฐน่าจะลดลง 2.3 ล้านบาร์เรล ในขณะปริมาณน้ำมันดิบสำรองน่าจะเพิ่มขึ้น 2.7 ล้านบาร์เรล
กระทรวงพลังงานสหรัฐคาดการณ์ว่า ปริมาณการใช้น้ำมันเบนซินของชาวอเมริกันในช่วงเทศกาลวันหยุดจะลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี
"สถานการณ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคคิดว่าราคาน้ำมันในปัจจุบันสูงกว่าราคาน้ำมันเมื่อ 20 ปีที่แล้วมาก" ฟิล ไฟนน์ นักวิเคราะห์จากบริษัทเอลารอน เทรดดิ้งกล่าว "นอกจากนั้นยังเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าราคาน้ำมันใกล้ถึงระยะพักฐานแล้ว เมื่อพิจารณาจากราคาน้ำมันที่เริ่มขาดเสถียรภาพมากขึ้นเรื่อยๆ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ