ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ใกล้แตะระดับสูงสุด หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันร่วง

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 17, 2008 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์เคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ (17 เม.ย.) อันเป็นผลมาจากปริมาณน้ำมันในคลังสำรองของสหรัฐปรับตัวลดลง และค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้นักลงทุนหันมาลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์มากขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 10 เซนต์ แตะ 114.83 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ได้พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 114.93 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
ขณะที่น้ำมันดิบตลาดเบรนท์ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6 เซนต์ แตะ 112.72 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากปิดที่ระดับ 112.66 ดอลลาร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
ราคาน้ำมันดิบในสัญญาซื้อขายน้ำมันทั้งสองแห่งพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปทานน้ำมันตึงตัว
ทั้งนี้ ความวิตกกังวลดังกล่าวมีมากขึ้นเมื่อวานนี้ หลังจากที่กระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยว่า สต็อคน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 11 เม.ย. ร่วงลง 2.3 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 313.7 ล้านบาร์เรล
เทรดเดอร์กล่าวว่า สัญญาซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากที่ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับเงินยูโร
โดยค่าเงินดอลลาร์ซื้อขายที่ 1.5936 ดอลลาร์ต่อยูโรในเช้านี้ หลังจากที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.5979 ดอลลาร์ต่อยูโรเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากรายงานสภาพเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐทั้ง 2 ฉบับส่งสัญญาณให้เห็นว่า ธนาคารกลางสหรัฐอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ