ราคาน้ำมัน NYMEX ที่ตลาดสิงคโปร์รูดลงแตะ $116.60 ขณะโอเปคเมินเพิ่มผลผลิต

ข่าวต่างประเทศ Monday April 21, 2008 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ (21 เม.ย.) หลังจากที่สมาชิกโอเปคปฏิเสธเสียงเรียกร้องจากประเทศผู้ใช้น้ำมันดิบที่ต้องการให้มีการปรับเพิ่มผลผลิตน้ำมัน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 9 เซนต์ แตะ 116.60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ได้พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 116.69 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
ขณะที่น้ำมันดิบตลาดเบรนท์ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปรับตัวลดลง 5 เซนต์ แตะ 113.87 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากปิดที่ระดับ 113.92 ดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบในสัญญาซื้อขายน้ำมัน NYMEX ปรับตัวเพิ่มขึ้น 7 เซนต์ และน้ำมันดิบตลาดเบรนท์ พุ่งขึ้นกว่า 5.50 เซนต์ ซึ่งเป็นผลมาจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงและความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปทานน้ำมัน
อย่างไรก็ตาม รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันของคูเวตกล่าวเมื่อวานนี้ว่า อุปสงค์และอุปทานน้ำมันไม่ได้เป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งสูงขึ้น ขณะที่นายชากิบ เคลิล ประธานโอเปคกล่าวว่า ยังไม่ความจำเป็นที่จะปรับเพิ่มผลผลิตน้ำมันดิบในขณะนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ