ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTราคาพืชผลร่วง หลังกรมอุตุฯคาดอากาศแห้งแล้ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 22, 2008 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวานนี้ (21 เม.ย.) ราคาข้าวโพดและข้าวสาลีปิดร่วงลง เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปทานที่ลดลง อีกทั้งยังคาดการณ์ว่าพื้นที่ปลูกข้าวโพดในสหรัฐที่จะเผชิญกับสภาพอากาศแห้งแล้งจะกดดันให้เกษตรกรต้องเร่งปลูกข้าวโพดให้เร็วยิ่งขึ้น         
กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดในสหรัฐจะเผชิญกับสภาพอากาศค่อนข้างอุ่นและแห้งแล้งในสัปดาห์นี้ หลังเกิดฝนตกหนักเมื่อหลายวันที่ผ่านมาจนส่งผลให้การปลูกข้าวโพดล่าช้าออกไป จึงเกิดกระแสคาดการณ์ว่าเกษตรกรจะเร่งปลูกข้าวโพดให้เร็วขึ้น ส่งผลให้เกิดการเทขายสัญญาพืชผลทั่วทั้งกระดาน
"ในสัปดาห์นี้มีแนวโน้มว่าเกษตรกรจะเร่งปลูกพืชมากขึ้น ส่งผลให้ราคาพืชผลร่วงลง" เจสัน วาร์ด นักวิเคราะห์จากนอร์ธสตาร์ คอมโมดิตี้ กล่าว
สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ร่วง 46 เซนต์ ปิดที่ 13.155 ดอลลาร์ต่อบุชเชล หลังร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ 12.915 ดอลลาร์ต่อบุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ร่วง 19.25 เซนต์ ปิดที่ 5.8025 ดอลลาร์ต่อบุชเชล หลังร่วงแตะระดับต่ำสุดของวันที่ 5.695 ดอลลาร์ต่อบุชเชล
สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองที่ปรับลดลงส่งผลให้สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ร่วง 24.25 เซนต์ ปิดที่ 8.4575 ดอลลาร์ต่อบุชเชล สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ