ราคาน้ำมัน NYMEX ที่ตลาดสิงคโปร์วันนี้ทะยานเข้าใกล้ระดับ $120

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 23, 2008 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้นเข้าใกล้ระดับ 120 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในวันนี้ (23 เม.ย.) เนื่องด้วยเหตุผลหลายประการ ได้แก่ เงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่า เหตุการณ์ความไม่สงบในไนจีเรีย และการที่โอเปคไม่ยอมเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมิ.ย. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวสูงขึ้น 7 เซนต์ แตะ 118.14 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่งหมดอายุไปเมื่อวานนี้ โดยปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 119.37 ดอลลาร์ต่อบาร์รเล หลังทะยานแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 119.90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปทานน้ำมันส่งผลให้สัญญาน้ำมันพุ่งกว่า 57 ดอลลาร์ตลอดช่วงปีที่แล้ว นอกจากนั้นราคาน้ำมันในตลาดนิวยอร์กและลอนดอนพุ่งทำสถิติใหม่แทบทุกวันตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา
สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือส่งมอบเดือนมิ.ย.บวก 5 เซนต์ แตะ 116.00 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังปิดแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 115.95 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวานนี้ที่ตลาดลอนดอน
รัฐมนตรีจาก 74 ประเทศซึ่งเข้าร่วมการประชุมพลังงานนานาชาติ ณ กรุงโรม เมื่อวานนี้ กล่าวว่า ราคาน้ำมันควรอยู่ในระดับที่ยอมรับได้สำหรับทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค ในขณะเดียวกันประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ก็แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ราคาน้ำมันในปัจจุบัน
ด้านนายอาลี อัล-ไนมี รัฐมนตรีน้ำมันของซาอุดิอาระเบีย ได้ออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายอยู่ในความสงบ โดยให้เหตุผลว่ายังมีปริมาณน้ำมันเพียงพอต่อความต้องการของทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ