ราคาน้ำมัน NYMEX ที่ตลาดสิงคโปร์ยังเคลื่อนตัวเหนือระดับ $118 เช้านี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 24, 2008 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ยังอยู่ใกล้ระดับ 120 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในวันนี้ (24 เม.ย.) 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมิ.ย. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ ลดลง 21 เซนต์ แตะ 118.09 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยสัญญาดังกล่าวปิดที่ 118.30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวานนี้
สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค.ทะยานแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 119.90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ก่อนที่จะหมดอายุไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือส่งมอบเดือนมิ.ย.ทะยาน 51 เซนต์ แตะ 116.46 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวานนี้ หลังพุ่งแตะระดับสูงสุดระหว่างวันที่ 116.75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) กล่าวเมื่อวานนี้ว่า ปริมาณน้ำมันเบนซินสำรองของสหรัฐลดลงราว 3.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 18 เม.ย. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลงราว 2.0 ล้านบาร์เรล
ขณะนี้ผู้ซื้อขายน้ำมันกำลังให้ความสำคัญกับปริมาณน้ำมันสำรอง เนื่องจากฤดูที่มีความต้องการน้ำมันสูงสุดกำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนพ.ค. โดยคาดว่าชาวอเมริกันจำนวนมากจะใช้รถเดินทางในช่วงวันหยุดยาว
อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำมันดิบสำรองของสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่เคยคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นราว 1.5 ล้านบาร์เรล
เงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า ความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปทานน้ำมัน รวมถึงการที่กลุ่มโอเปคไม่ยอมเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน ส่งผลให้ราคาน้ำมันพุ่งทำระดับสูงสุดระดับใหม่ตลอดหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความวิตกกังวลให้กับทั่วโลก
ฟิล ไฟนน์ นักวิเคราะห์จากเอลารอน เทรดดิ้ง กล่าวว่า นักลงทุนเริ่มเกิดความลังเลหลังจากที่ราคาน้ำมันไม่สามารถทะยานทะลุระดับ 120 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลไปได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ