ดอลล์แข็งฉุดราคาน้ำมัน NYMEX ที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงแตะ $115.60 เช้านี้

ข่าวต่างประเทศ Friday April 25, 2008 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นและสต็อคน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นเกินคาดได้กระตุ้นให้นักลงทุนเทขายทำกำไร
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมิ.ย. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวลง 46 เซนต์ แตะระดับ 115.60 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ 116.06 ดอลลาร์/บาร์เรล
ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจยุติวงจรการปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยยูโรร่วงลงต่ำกว่าระดับ 1.57 ดอลลาร์/ยูโร หลังจากทะยานขึ้นเหนือระดับ 1.60 ดอลลาร์/ยูโรเป็นครั้งแรกเมื่อ 3 วันก่อน
นายอังเดรย์ ยูเชนคอฟ นักวิเคราะห์จากบริษัทซัคเดนกล่าวว่า "นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสต็อคน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้นเกินคาดในรอบสัปดาห์ที่แล้วและค่าเงินดอลลาร์แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นทำให้สัญญาน้ำมันดิบที่ซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์มีราคาแพงขึ้น โดยเฉพาะกับนักลงทุนต่างชาติ"
นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ในการประชุมวันที่ 29-30 เม.ย.นี้ และคาดว่าเฟดอาจจะยุติวงจรการลดอัตราดอกเบี้ยเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ