น้ำมัน NYMEX ที่ตลาดสิงคโปร์ลดแตะ $115.58 ก่อนทราบผลประชุมดบ.ของเฟด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 30, 2008 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงเล็กน้อยในวันนี้ (30 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนต่างรอดูผลผลการประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมิ.ย. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ ลดลง 5 เซนต์ แตะ 115.58 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือส่งมอบเดือนมิ.ย.สูงขึ้น 8 เซนต์ แตะ 113.51 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากพุ่งแตะ 113.43 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ราคาน้ำมันที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากโรงกลั่นน้ำมันของสก็อตแลนด์ได้ยุติการประท้วงเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งส่งผลให้ต้องปิดท่อส่งน้ำมันฟอร์ตีส์ ซึ่งสามารถลำเลียงน้ำมันได้กว่า 40% ของผลผลิตน้ำมันและก๊าซทั้งหมดในอังกฤษ
นักวิเคราะห์จากจอห์น ฮอลล์ แอสโซซิเอเทส กล่าวว่า นักลงทุนต่างเฝ้ารอฟังผลการประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยของเฟดในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า เฟดจะปรับลดดอกเบี้ยปล่อยกู้ลงอีก 0.25% เหลือ 2.0% ก่อนที่จะยุติการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลังจากที่เฟดได้ปรับลดดอกเบี้ยหลายครั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ
ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดระหว่างวันที่ 119.93 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุประท้วงในสก็อตแลนด์ และการโจมตีระลอกใหม่ในไนจีเรีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่ที่สุดในแอฟริกา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ