ราคาเบนซินสหรัฐพุ่งแรง ส่งผลชาวอเมริกันลดการขับขี่รถยนต์ในวันหยุด Memorial Day

ข่าวต่างประเทศ Monday May 26, 2008 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของ Deloitte & Touche ซึ่งเป็นบริษัที่ปรึกษาของสหรัฐระบุว่า ราคาน้ำมันเบนซินที่พุ่งขึ้นโดยเฉลี่ย 2 เซนต์ที่ตลาดสหรัฐเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้ชาวอเมริกันเกือบ 1 ใน 4 ร่นระยะเวลาการนำรถยนต์ออกไปขับขี่เพื่อพักผ่อนในวันหยุด Memorial Day และบางรายถึงกับยกเลิกแผนการขับขี่รถยนต์

ผลการสำรวจพบว่า ชาวอเมริกันจำนวนหนึ่งยอมยกเลิกแผนการขับขี่รถยนต์ในช่วงวันหยุด Memorial Day อาทิ ซาราห์ เพรสตัน ครูโรงเรียนประถมวัย 24 ปี ที่ตัดสินใจระงับแผนการขับขี่รถยนต์ในวันหยุดดังกล่าวเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี หลังจากวางแผนไว้ว่าจะเดินทางไปพักผ่อนและหารายได้พิเศษด้วยการสอนหนังสือช่วงซัมเมอร์ที่เบธานีย์บีช รัฐเดลาแวร์ โดยเธอให้เหตุผลว่าไม่สามารถแบกรับค่าน้ำมันในการเดินทางไปกลับระยะทาง 386 กิโลเมตรได้

ขณะที่ผลสำรวจของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ (AAA) ของสหรัฐระบุว่า มีชาวอเมริกันนำรถยนต์ออกมาขับขี่ในช่วงวันหยุด Memorial Day ประมาณ 37.9 ล้านคนเท่านั้นที่ออกมาขับขี่ยานยนต์อย่างน้อย 50 ไมล์จากบ้านในช่วงวันหยุด ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าปีที่แล้ว 1% และเป็นสถิติที่ปรับตัวลงครั้งแรกนับตั้งแต่ปีพ.ศ.2544

นอกจากนี้ ผลสำรวจบ่งชี้ว่า 23% ของชาวอเมริกันที่ตั้งใจจะนำรถยนต์ออกไปขับขี่ในวันหยุดนั้น ได้ร่นระยะเวลาการเดินทางลง และบางรายถึงกับระงับแผนการเดินทาง เนื่องจากราคาน้ำมันเบนซินพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ