น้ำมัน NYMEX ที่ตลาดสิงคโปร์ขยับลง หลังตลาดคาดอุปสงค์น้ำมันลดลง

ข่าวต่างประเทศ Monday June 2, 2008 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ (2 มิ.ย.) หลังได้รับปัจจัยลบจากสภาพเศรษฐกิจโลกซึ่งอาจทำให้อุปสงค์น้ำมันลดลงได้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนก.ค.และได้มีการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ลดลง 4 เซนต์ แตะ 127.31 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยสัญญาดังกล่าวปิดที่ 127.35 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 13 เซนต์ แตะ 127.91 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังปิดที่ 127.78 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาน้ำมันร่วงลงอย่างหนัก เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังราคาน้ำมันพุ่งเหนือระดับ 135 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลจากภาวะอุปทานตึงตัว
เดวิด มัวร์ นักยุทธศาสตร์สินค้าโภคภัณฑ์จากคอมมอนเวลท์ แบงค์ ออฟ ออสเตรเลีย กล่าวว่า ในเช้านี้ตลาดแทบไม่เคลื่อนไหวจากระดับปิดของเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ราคาน้ำมันร่วงลงกว่า 4 ดอลลาร์จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าอุปสงค์น้ำมันจะลดลง แม้สหรัฐจะเปิดเผยปริมาณน้ำมันสำรองที่ร่วงลงกว่า 8.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 23 พ.ค. ในขณะเดียวกันปริมาณน้ำมันเบนซินสำรองก็ลดลงกว่า 3.2 ล้านบาร์เรล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ