น้ำมัน NYMEX ที่ตลาดสิงคโปร์รูดแตะ $124.01 หลังเบอร์นันเก้กังวลเงินเฟ้อ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 4, 2008 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในวันนี้ (4 มิ.ย.) หลังจากที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ออกแถลงการณ์แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ       
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนก.ค.และได้มีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 30 เซนต์ แตะที่ 124.01 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่ 124.31 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ตลาดน้ำมันนิวยอร์กเมื่อคืนนี้
ส่วนสัญญาน้ำมันดิบตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ร่วงลง 3.45 ดอลลาร์หลังจากเบอร์นันเก้ส่งสัญญาณว่าธนาคารกลางจะใช้นโยบายที่เอื้อต่อสกุลเงินดอลลาร์
ขณะที่น้ำมันดิบเบรนท์งวดส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 43 เซนต์แตะที่ 124.15 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
วิคเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์จากเปอร์วิน แอนด์ เกิร์ทซ์ในสิงคโปร์กล่าวว่า "ราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์มานานหลายวันได้สิ้นสุดลงแล้ว"
"ขณะนี้ตลาดมีปฏิกิริยาต่อแถลงการณ์ของเฟดที่ระบุถึงความวิตกกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อ"เขากล่าว
เบอร์นันเก้กล่าวในที่ประชุมทางไกลผ่านดาวเทียมในเมืองบาเซโลนาประเทศสเปน โดยระบุถึงการประเมินภาวะเศรษฐกิจสหรัฐที่เปลี่ยนแปลงไปโดยหันมามุ่งเน้นที่ความวิตกกังวลต่อเงินเฟ้อและค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ และราคาน้ำมันเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เศรษฐกิจสหรัฐเผชิญภาวะขาลง
ขณะเดียวกัน นายมูฮัมหมัด อัล-อาลัม รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันของคูเวตกล่าวว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปค) พร้อมที่จะเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันหากมีความจำเป็น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ