น้ำมัน NYMEX ร่วงแตะ $133.36 เช้านี้ ก่อนการประชุมที่ซาอุดิอาระเบียวันอาทิตย์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 18, 2008 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 134 ดอลลาร์/บาร์เรลในวันนี้ ก่อนการประชุมกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันและผู้ใช้น้ำมันในวันอาทิตย์นี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนก.ค.และได้มีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 65 เซนต์ แตะระดับ 133.36 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 134.01 ดอลลาร์/บาร์เรล
เคน ฮาเซกาวา นักวิเคราะห์จากบริษัทนิวเอดจ์ ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์ด้านพลังงานของญี่ปุ่นกล่าวว่า นักลงทุนเทขายทำกำไรก่อนที่การประชุมระหว่างกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันและกลุ่มผู้ใช้น้ำมันจะเริ่มต้นในวันอาทิตย์นี้ที่เมืองเจดดะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม
นายบัน กี-มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ะรบุว่า ซาอุดิอาระเบียวางแผนที่จะเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันอีก 200,000 บาร์เรล/วัน ในเดือนหน้า แตะระดับ 9.7 ล้านบาร์เรล/วันในเดือนก.ค. หลังจากที่ได้เพิ่มปริมาณการผลิตไปแล้ว 300,000 บาร์เรล/วันไปเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา
บัน กี-มูนกล่าวกับหนังสือพิมพ์ซาอุดิเพรส ว่า ซาอุดิอาระเบียมองว่าการที่ราคาน้ำมันดิบทะยานขึ้นไปยืนเหนือระดับ 139 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ถือเป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติ อีกทั้งยังกังวลว่าหากราคาน้ำมันยังเคลื่อนไหวในระดับสูงต่อไปก็จะส่งผลกระทบต่อความต้องการน้ำมันทั่วโลก และในระยะยาวจะกระทบถึงซาอุดิอาระเบีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ