ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับลงเล็กน้อยเช้านี้ ก่อนสหรัฐเผยสต็อคน้ำมันคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 25, 2008 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลงในช่วงเช้านี้ ก่อนที่กระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลสต๊อกน้ำมันประจำสัปดาห์ และหลังจากประธานกลุ่มโอเปคปฏิเสธข้อเรียกร้องการปรับเพิ่มผลผลิตน้ำมัน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนส.ค.และได้มีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ขยับลง 19 เซนต์ แตะที่ระดับ 136.81 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 137.00 ดอลลาร์/บาร์เรล
เทตสึ อิโมริ นักวิเคราะห์จากบริษัทแอสท์แม็กซ์ในกรุงโตเกียวกล่าวว่า นักลงทุนจับตาดูข้อมูลสต็อกน้ำมันของสหรัฐในคืนนี้
ซาอุดิอาระเบียซึ่งเป็นผู้ส่งออกน้ำมันดิบรายใหญ่สุดของกลุ่มโอเปคกล่าวในที่ประชุมสุดยอดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ซาอุดิอาระเบียจะเพิ่มปริมาณการผลิตอีก 200,000 บาร์เรล/วัน เป็น 9.7 ล้านบาร์เรล/วัน แต่นายอิโมริกล่าวว่าข่าวดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดมากนัก
ด้านนายชากิบ เคลิล ประธานโอเปคและสมาชิกชาติอื่นๆของโอเปคได้แสดงท่าทีคัดค้านการขึ้นเพดานการผลิตน้ำมันของซาอุดิอาระเบีย พร้อมระบุว่า ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นเป็นผลมาจากวิกฤตการณ์ซับไพรม์ในสหรํฐและสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง
นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 1.4 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 200,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันกลั่นอาจเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ