ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTราคาถั่วเหลืองพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นวันที่ 3

ข่าวต่างประเทศ Friday July 4, 2008 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวานนี้ (3 ก.ค.) ราคาถั่วเหลืองพุ่งแตะระดับสูงสุดในประวัติการณ์เป็นวันที่ 3 ติดต่อกันก่อนที่จะปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าอีก 2-3 วันหลังจากนี้สภาพอากาศในแถบมิดเวสท์จะดีขึ้นและจะช่วยให้พื้นที่เพาะปลูกฟื้นตัวหลังถูกน้ำท่วมเมื่อเดือนที่แล้ว
"ดูเหมือนว่าสภาพอากาศจะอยู่ในภาวะปกติในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ดังนั้นราคาถั่วเหลืองจึงไม่พุ่งสูงอย่างที่ผ่านมา" เจสัน วาร์ด นักวิเคราะห์จากนอร์ธสตาร์ คอมโมดิตี้ กล่าว
สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ขยับขึ้น 1 เพนนี ปิดที่ 16.31 ดอลลาร์ต่อบุชเชล หลังทะยานแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 16.3540 ดอลลาร์ต่อบุชเชล
ผลสำรวจของกระทรวงเกษตรสหรัฐเปิดเผยว่า เกษตรกรในสหรัฐตั้งเป้าว่าจะปลูกถั่วเหลืองให้ได้ 96.8% ของพื้นที่ทั้งหมด 74.5 ล้านเอเคอร์ในปีนี้ ลดลงจาก 98.7% ซึ่งประมาณการณ์ไว้ก่อนเกิดน้ำท่วมเมื่อเดือนที่แล้ว และในช่วงที่ทำการสำรวจมีพื้นที่เพียง 70% เท่านั้นที่มีการเพาะปลูกแล้ว นับเป็นระดับต่ำที่สุดในรอบ 12 ปี
ด้านสัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ขยับลง 3.5 เซนต์ ปิดที่ 7.77 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ในขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.บวก 7.25 เซนต์ ปิดที่ 8.875 ดอลลาร์ต่อบุชเชล สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ