ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTราคาข้าวโพดร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 15, 2008 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) ราคาข้าวโพดปิดต่ำกว่าระดับ 7 ดอลลาร์ต่อบุชเชลเป็นครั้งแรกในรอบ 1 เดือน หลังสภาพอากาศในมิดเวสท์มีความเหมาะสมสำหรับการเพาะปลูกเกือบถึงขีดสุด 
กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่าจะมีฝนตกในพื้นที่ปลูกข้าวโพดทางภาคตะวันตกของประเทศ ช่วยให้พื้นที่ที่แห้งแล้งได้รับความชุ่มชื้นมากขึ้นในช่วงฤดูเพาะปลูก ส่วนพื้นที่ปลูกข้าวโพดทางภาคตะวันออกจะมีอากาศแห้งและอบอุ่นขึ้นหลังจากที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนักเมื่อเดือนที่แล้ว
"ตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมพื้นที่เพาะปลูกผ่านพ้นไป สภาพอากาศก็เป็นใจให้ทำการเพาะปลูกอย่างมาก" เจสัน วาร์ด นักวิเคราะห์จากนอร์ธสตาร์ คอมโมดิตี้ กล่าว
สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วง 27 เซนต์ ปิดที่ 6.8225 ดอลลาร์ต่อบุชเชล หลังร่วงแตะระดับต่ำสุดของวันที่ 6.805 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.ที่ราคาข้าวโพดร่วงลงต่ำกว่าระดับ 7 ดอลลาร์ต่อบุชเชล
ราคาข้าวโพดร่วงลงกว่า 12% นับตั้งแต่ทะยานแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 7.805 ดอลลาร์ต่อบุชเชลเมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา และหากสภาพอากาศยังเป็นใจเช่นนี้ราคาข้าวโพดอาจลดลงอีก
สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วง 39 เซนต์ ปิดที่ 15.59 ดอลลาร์๖อบุชเชล หลังร่วงแตะระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ 15.50 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ในขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 12.75 เซนต์ ปิดที่ 8.18 ดอลลาร์ต่อบุชเชล สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ