น้ำมัน NYMEX แกว่งตัวลงแตะ $125.42 หลังดีดขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 7 วีค

ข่าวต่างประเทศ Friday July 25, 2008 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงเล็กน้อยแต่ยังเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 125 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในเช้าวันนี้ (25 ก.ค.) หลังจากที่แรงซื้อเพื่อชดเชยการทำช็อตเซลล์เมื่อวันก่อนได้ช่วยสกัดกั้นการร่วงลงของราคาน้ำมันมาเกือบ 2 สัปดาห์ แต่นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความวิตกกังวลต่อภาวะอุปสงค์น้ำมันยังคงเป็นตัวกดดันมิให้ราคาพุ่งสูงขึ้นก่อนถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้
ความวิตกกังวลที่ว่าราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นและเศรษฐกิจสหรัฐที่อ่อนแอจะบั่นทอนความต้องการน้ำมันให้ร่วงลงกว่า 20 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เหนือเพดาน 147 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การดีดตัวขึ้นทางเทคนิคและการส่งแรงซื้อเพื่อชดเชยการทำช็อตเซลล์ทำให้ราคาน้ำมันกระเตื้องขึ้นมาเมื่อวานนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.14 น. ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนก.ย.และได้มีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ขยับลง 7 เซนต์ ไปแตะที่ 125.42 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น 1.05 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวานนี้ จากที่ดำดิ่งลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 สัปดาห์
"นับตั้งแต่ตลาดมีแรงซื้อเข้ามาอย่างท้วมท้นตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาจากความวิตกกังวลต่อภาวะอุปทานที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เราจะได้เห็นว่านักลงทุนหันไปให้ความสำคัญกับแรงเทขายทำกำไรในตลาดหุ้นซึ่งจะทำให้สกุลเงินแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง" จิม ริทเทอร์บุช ประธานของ Ritterbusch & Associates กล่าว
นักวิเคราะห์บางรายกล่าวว่า มูลค่าในตลาดน้ำมันและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวลดลงตั้งแต่กลางเดือนก.ค.ที่ผ่านมาเนื่องจากนักลงทุนชะลอการขายเงินดอลลาร์และเลี่ยงการเข้าลงทุนในตลาดน้ำมันจะช่วยกระตุ้นค่าเงินดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับเงินเยน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ