ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วงแตะ $91.70 วันนี้ เหตุเลห์แมนล่มฉุดอุปสงค์ซบ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 16, 2008 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 92 ดอลลาร์/บาร์เรล แตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนในวันนี้ (16 ก.ย.) หลังนักลงทุนเกรงว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทที่ปรับตัวลดลงอาจส่งผลให้เศรษฐกิจโลกซบเซา ทำให้อุปสงค์น้ำมันและวัตถุดิบลดลงในที่สุด
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 10.38 น.ตามเวลาในสิงคโปร์ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนต.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกในตลาดสิงคโปร์ร่วงลงกว่า 4.01 ดอลลาร์หรือ 4.2% สู่ระดับ 91.70 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยราคาน้ำมันดิ่งลงกว่า 38% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 147.27 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา
ขณะที่ราคาน้ำมันเบนซินงวดส่งมอบเดือนต.ค.ปรับตัวลดลงเป็นวันที่สองติดต่อกันมากถึง 4.84 เซนต์ หรือ 1.9% สู่ระดับ 2.5130 ดอลลาร์/แกลลอน
ราคาน้ำมันร่วงลงกว่า 4.2% หลังเลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิงส์ อิงค์ ได้ยื่นขอความคุ้มครองทรัพย์สินตามกฎหมายล้มละลายเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทร่วงลงหนักสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.ปี 2544 ที่เกิดเหตุผู้ก่อการร้ายโจมตีสหรัฐ ส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นมากสุดในรอบ 2 เดือน
"อุปสงค์น้ำมันกำลังอยู่ในช่วงขาลงอย่างเห็นได้ชัด" ปีเตอร์ บูเทล ประธานที่ปรึกษาด้านพลังงานของบริษัท คาเมรอน ฮันโนเวอร์ อิงค์ ในสแตมฟอร์ด รัฐคอนเน็คติกัต กล่าว "น้ำมันไม่ใช่การลงทุนที่ปลอดภัยสำหรับนักลงทุน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ