น้ำมัน NYMEX ลดแตะ $106.39 เช้านี้ ขณะดอลล์แข็งรับกระแสคาดคองเกรสไฟเขียวแผนฟื้นฟูภาคการเงิน

ข่าวต่างประเทศ Monday September 29, 2008 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงต่อเนื่องในเช้าวันนี้ (29 ก.ย.) โดยได้รับแรงกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองในแง่บวกว่าสภานิติบัญญัติจะลงมติเห็นชอบมาตรการกู้วิกฤตการเงิน 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในเร็วๆนี้ หลังจากที่ผู้นำสภาคองเกรสจากพรรคเดโมเครตและพรรครีพับลิกันได้เห็นชอบในข้อตกลงเบื้องต้นแล้ว แต่ยังคงมีข้อสงสัยว่าแผนการที่จะใช้เงินภาษีของประชาชนมาซื้อหนี้เสียด้านการจำนองนั้นจะสามารถช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นในตลาดที่กำลังฝังรากลึกได้หรือไม่
ณ เวลา 07.27 น. ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกในตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 50 เซนต์ไปอยู่ที่ระดับ 106.39 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากที่ร่วงลงหนักที่สุด 99 เซนต์ โดยราคาน้ำมันปิดลดลง 1.13 ดอลลาร์ไปอยู่ที่ระดับ 106.89 ดอลลาร์/บาร์เรลที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงหลังจากที่เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น แต่ตลาดยังมีความวิตกกังวลต่อแผนการช่วยเหลือภาคธนาคารขณะที่มีความหวั่นเกรงว่าแผนการดังกล่าวอาจส่งผลให้อุปสงค์น้ำมันลดน้อยลง
ทั้งนี้ เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินยูโรและเงินเยนในเช้าวันนี้ จากความหวังที่ว่ามาตรการฟื้นฟูภาคการเงินจะผ่านการเห็นชอบในเร็วๆนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ