ราคาน้ำมัน NYMEX ดีดแตะ $101.45 จากกระแสคาดคองเกรสผ่านแผนฟื้นฟูตลาดเงิน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 1, 2008 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์เหวี่ยงตัวสูงขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ (1 ต.ค.) ท่ามกลางความหวังที่ว่าสหรัฐจะหาทางผ่านมาตรการกู้วิกฤตการเงินเพื่อไม่ให้เศรษฐกิจทั่วโลกต้องเผชิญกับภาวะถดถอยที่ฝากรากลึกมากยิ่งขึ้น
ณ เวลา 08.18 น. ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ในตลาดสิงคโปร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 81 เซนต์ไปอยู่ที่ระดับ 101.45 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากที่พุ่งขึ้นสูงสุด 1.60 ดอลลาร์ ในช่วงที่ตลาดเปิดทำการ ขณะที่เมื่อคืนนี้ ราคาน้ำมันดีดตัวเพิ่มขึ้น 4.27 ดอลลาร์แตะที่ 100.64 ดอลลาร์/บาร์เรลที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้
ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้น 84 เซนต์แตะที่ 99.01 ดอลลาร์/บาร์เรล
นักวิเคราะห์เชื่อว่า สภาคองเกรสจะมีมติเห็นชอบกับมาตรการกู้วิกฤตการเงินในเร็ววันนี้ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นราคาน้ำมันให้ปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม พื้นฐานตลาดเงินของสหรัฐยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นตลาดจึงยังมีความเสี่ยงที่จะเผชิญความเสี่ยงช่วงขาลงรอบด้าน
ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นหลังจากที่ดิ่งลงเมื่อวันจันทร์ที่ดิ่งลง 10.52 ดอลลาร์ เนื่องจากเกรงว่า ตลาดเงินจะทวีความผันผวนรุนแรงหลังจากที่สภานิติบัญญัติของสหรัฐปฏิเสธแผนฟื้นฟูภาคการเงินมูลค่า 7 แสนล้านดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ