ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วงต่อเนื่องแตะ $93.46 ท่ามกลางวิกฤตการเงินสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday October 3, 2008 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่สามในช่วงเช้าวันนี้ (3 ต.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาการลงมติของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่าจะรับหรือไม่รับมาตรการกู้วิกฤตการเงินมูลค่า 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฉบับแก้ไขที่เพิ่งผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาไปเมื่อวานนี้
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนมองว่า มาตรการดังกล่าวอาจไม่มากพอที่จะนำมาช่วยกู้วิกฤตการเงินและจะช่วยให้อุปสงค์น้ำมันสหรัฐดีขึ้นได้
ณ เวลา 08.23 น. ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ในตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง 51 เซนต์ไปอยู่ที่ระดับ 93.46 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักถึง 4.56 ดอลลาร์เมื่อวานนี้เนื่องจากความกังวลต่ออุปสงค์และเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น
ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ตลาดลอนดอนร่วงลง 43 เซนต์อยู่ที่ระดับ 90.13 ดอลลาร์/บาร์เรล
นักวิเคราะห์กล่าวว่า "เทรดเดอร์กำลังจับตาผลการลงมติมาตรการฟื้นฟูภาคการเงินของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งหากสภามีมติไม่เห็นชอบก็จะทำให้เศรษฐกิจยิ่งเลวร้าย แต่ถึงแม้ทางสภาจะไฟเขียวมาตรการดังกล่าวก็เกรงว่า อาจไม่ช่วยให้สถานการณ์ความผันผวนในตลาดทั้งหมดดีขึ้นได้"
ทั้งนี้ วิกฤตการเงินที่ทวีความรุนแรงได้สร้างความวิตกกังวลต่ออุปสงค์น้ำมันในประสหรัฐอเมริกาที่ลดลงในปีนี้ จนส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 147 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ