น้ำมัน NYMEX ดีดแตะ $88.56 หลังร่วงแรงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือนวานนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 7, 2008 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ (7 ต.ค.) หลังจากที่ร่วงลง 6 ดอลลาร์แตะระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือนเมื่อวันก่อน ขณะที่นักลงทุนคาดว่าเศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่ภาวะถดถอยจนทำให้ความต้องการน้ำมันหดตัวลง
รัฐบาลทั่วโลกต่างระดมสมองเพื่อหามาตรการใหม่ๆในการบรรเทาวิกฤตสินเชื่อที่ขยายวงกว้างลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะที่นักลงทุนต่างเทขายสินทรัพย์ในตลาดหุ้น ตลาดพันธบัตรและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ออกมาอย่างหนัก
ณ เวลา 08.11น.ตามเวลาในประเทศไทย สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ในตลาดสิงคโปร์ปรับตัวดีดตัวขึ้น 75 เซนต์ไปอยู่ที่ระดับ 88.56 ดอลลาร์/บาร์เรลซึ่งถือเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 5 วัน หลังจากที่เมื่อวานนี้ราคาน้ำมันร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 87.56 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ราคาน้ำมันดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 90 ดอลลาร์/บาร์เรลนับตั้งแต่ต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา
ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาดลอนดอนเพิ่มขึ้น 46 เซนต์อยู่ที่ระดับ 84.14 ดอลลาร์/บาร์เรล
นักวิเคราะห์กล่าวว่า "น้ำมันดีดตัวขึ้นท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบางเนื่องจากนักลงทุนยังคงซึมซับปัจจัยลบที่ทำให้น้ำมันปรับตัวลดลงเมื่อวานนี้"
ทั้งนี้ วิกฤตการณ์ที่เริ่มปะทุขึ้นจากตลาดอสังหาริมทรัพย์และตลาดปล่อยกู้จำนองของสหรัฐยังคงบั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั่วโลกจนทำให้หลายประเทศ อาทิ สวีเดน ออสเตรีย เดนมาร์ก และเยอรมนีเพิ่มวงเงินค้ำประกันเงินฝาก หลังจากที่สภาคองเกรสสหรัฐผ่านมาตรการกู้วิกฤต 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ