ภาวะตลาดทองคำ NYMEX: ทองคำขยับขึ้นแตะ 774.20 ดอลล์/ออนซ์หลังนลท.ลังเลลงทุนพันธบัตร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 10, 2008 08:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดสูงขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (9 ธ.ค.) สวนทางโลหะประเภทอื่นๆที่ปรับตัวลดลงมากเนื่องจากนักลงทุนต่างคาดการณ์ว่า ความต้องการโลหะจะร่วงลงอย่างหนักในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ การที่บริษัทรายใหญ่ๆของสหรัฐออกมาลดคาดการณ์รายได้ลงก็ยิ่งตอกย้ำความกังวลของนักลงทุนเรื่องเศรษฐกิจที่คาดว่าจะถดถอยยาวนาน

สัญญาทองคำตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ปิดที่ 774.20 ดอลลาร์/ออนซ์ สูงขึ้น4.90 ดอลลาร์/ออนซ์

ขณะที่สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.ปิดที่ 9.85 ดอลลาร์/ออนซ์ ตกลง 12.5 เซนต์ และสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 5.45 เซนต์ ปิดที่ 1.4435 ดอลลาร์/ปอนด์

ร็อบ เคอร์ซาโควสกี นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ของอ็อปชั่นเอ็กซ์เพรส กล่าวว่า ทองคำได้รับอานิสงส์ส่วนหนึ่งจากราคาพันธบัตรที่ดีดตัวขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ นักลงทุนลังเลที่จะลงทุนในตลาดพันธบัตร เนื่องจากราคาปรับตัวสูงเกินไป ดังนั้น แหล่งลงทุนที่ปลอดภัยอันต่อมาก็คือ ทองคำ หากราคาพันธบัตรยังคงดีดตัวขึ้นต่อเนื่องแล้ว ราคาทองคำก็คงจะปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

บริษัท เฟดเอ็กซ์ ได้ปรับลดคาดการณ์รายได้และการใช้เงินทุนประจำปีงบประมาณ 2552 ลง ขณะที่บริษัท โซนี่ ได้ลดพนักงานไป 8,000 คน หรือคิดเป็น 4% ของจำนวนพนักงานทั่วโลกของบริษัท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ