น้ำมัน NYMEX ร่วง 45 เซนต์เช้านี้ จากกระแสวิตกดีมานด์พลังงานในสหรัฐถดถอย

ข่าวต่างประเทศ Friday February 6, 2009 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงลงในช่วงเช้านี้ เนื่องจากกระแสความกังวลที่ว่าดีมานด์พลังงานในสหรัฐอาจลดลง หลังจำนวนผู้ตกงานรายใหม่ทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบ 26 ปี

กระทรวงแรงงานรายงานว่า ยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเป็นครั้งแรกเพิ่มขึ้นเกินคาดแตะ 626,000 รายในสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนอัตราว่างงานอาจทะยานแตะ 7.5% ในเดือนม.ค. ในขณะที่โอเปคจะยังตรึงอัตราการขนส่งน้ำมันไว้ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปีต่อไปอีกราว 4 สัปดาห์

"ผมคิดว่าสภาพเศรษฐกิจจะย่ำแย่ลงและจะทำให้ราคาน้ำมันลดลงอีก" ไมค์ แซนเดอร์ ที่ปรึกษาด้านการลงทุนจากบริษัท แซยเดอร์ แคปิตอล แอดไวเซอร์ส อิงค์ ในซีแอทเทิล กล่าว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนมี.ค.ร่วงลงกว่า 45 เซนต์ หรือ 1.1% แตะ 40.72 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในตลาดนิวยอร์ก โดยก่อนหน้านี้อยู่ที่ระดับ 40.76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ณ เวลา 8.48 น.ตามเวลาสิงคโปร์

เมื่อวานนี้สัญญาดังกล่าวทะยาน 85 เซนต์ หรือ 2.1% ปิดที่ 41.17 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในตลาดนิวยอร์ก ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. โดยในปีนี้ราคาน้ำมันลดลงแล้ว 8.6% หลังจากที่ร่วงลงกว่า 53% เมื่อปีที่แล้ว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ