ราคาน้ำมัน NYMEX ทรงตัวต่ำกว่าระดับ $35 หลังร่วงหนักเมื่อคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 18, 2009 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ช่วงเที่ยงวันปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับ 35 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังมีสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังทรุดตัวลงอีก ส่งผลให้นักลงทุนวิตกว่าความต้องการน้ำมันอาจลดลงตามไปด้วย

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนมี.ค.ลดลง 13 เซนต์ แตะที่ระดับ 34.80 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ หลังจากที่ปรับตัวลดลง 2.58 ดอลลาร์ ปิดที่ 34.93 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวานนี้

นักลงทุนกำลังคลางแคลงใจว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 7.87 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งประธานาธิบดีบารัค โอบามา เพิ่งลงนามไปเมื่อวาน จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐให้หลุดพ้นจากภาวะถดถอยครั้งรุนแรงสุดในรอบหลายสิบปีได้จริงหรือไม่

ในขณะเดียวกัน โอเปคก็พยายามกระตุ้นราคาน้ำมันด้วยการลดกำลังการผลิต โดยผู้นำกลุ่มโอเปคเผยว่าอาจลดกำลังการผลิตอีกครั้งในการประชุมเดือนหน้า หลังจากที่มีการประกาศลดกำลังการผลิตลง 4.2 ล้านบาร์เรลต่อวันตั้งแต่เดือนก.ย.ปีที่แล้ว

"โอเปคพยายามลดกำลังการผลิตโดยหวังให้ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น แต่มาตรการดังกล่าวยังไม่ได้ผลเลย" เจอร์ราด ริกบี นักวิเคราะห์พลังงานจากบริษัท ฟูเอล เฟิร์สท์ คอนซัลติง ในซิดนีย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ