ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับลงหลุดกรอบ $40 ขณะเทรดเดอร์ซึมซับวาทะเบอร์นันเก้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 25, 2009 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ตัวร่วงหลุดเพดาน 40 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนกำลังซึมซับความคิดเห็นในแง่บวกจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนเม.ย.ขยับลง 5 เซนต์ แตะที่ระดับ 39.91 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ หลังจากที่ปิดเพิ่มขึ้น 1.52 ดอลลาร์ปิดที่ 39.96 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยเมื่อคืนนี้ นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดได้แถลงต่อสภาคองเกรสว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งรุนแรงในรอบหลาย 10 ปีอาจสิ้นสุดลงได้ภายในปีนี้ และมีความเห็นว่ารัฐบาลไม่ควรยึดธนาคารพาณิชย์เป็นสมบัติของชาติ

คลาเรนซ์ ชู เทรดเดอร์จากฮัดสัน แคปิตอล อีเนอร์จีย์ในสิงคโปร์กล่าวว่า "ถ้อยแถลงของเบอร์นันเก้แสดงให้เห็นถึงมุมมองในแง่บวก ซึ่งหากเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นในช่วงสิ้นปีนี้ อุปสงค์น้ำมันก็จะน่าจะกระเตื้องขึ้นตามไปด้วย"

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์พุ่งขึ้น 3.3% หลังจากที่ดัชนีดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2540 เมื่อวันก่อน

ขณะเดียวกันสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ดเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคดิ่งลงกว่า 12 จุดในเดือนก.พ.แตะที่ 25 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เริ่มทำการสำรวจในปี 2510 และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ