ราคาน้ำมัน NYMEX ลดต่อเนื่องแตะ $44.13 เหตุศก.ทรุดฉุดอุปสงค์น้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Monday March 2, 2009 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ท่ามกลางสัญญาณบ่งชี้ที่ว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกจะส่งผลกระทบให้โรงงานหลายแห่งปิดตัวลงและทำให้มีผู้ตกงานในสหรัฐเพิ่มมากขึ้นซึ่งจะทำให้ความต้องการใช้น้ำมันปรับตัวลดลงตามมา

ทั้งนี้ ณ เวลา 08.38 น.ตามเวลาสิงคโปร์ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนเม.ย. เคลื่อนไหวแตะที่ระดับ 44.13 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากที่ดิ่งลงหนักสุด 76 เซนต์หรือ 1.7% แตะที่ 44 ดอลลาร์/บาร์เรล

ด้านสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์เดือนเม.ย.ที่ตลาด ICE ในกรุงลอนดอนร่วงลง 80 เซนต์ หรือ 1.7% แตะที่ 45.55 ดอลลาร์/บาร์เรล และ ณ เวลา 08.33 น.ตามเวลาสิงคโปร์ ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวที่ระดับ 45.57 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักวิเคราะห์จากโพลล์ของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า ในวันนี้สำนักงานจัดการอุปทานอาจรายงานตัวเลขภาคอุตสาหกรรมการผลิตของสหรัฐในเดือนก.พ. ที่หดตัวลงสู่ระดับ 34 จุดจากระดับ 35.6 จุดในเดือนม.ค. ขณะที่ผลผลิตภาคโรงงานของญี่ปุ่นหดตัวลง 10% ในเดือนม.ค. ซึ่งอัตราการใช้น้ำมันของทั้ง 2 ประเทศนี้มีสัดส่วนประมาณ 30% ของปริมาณการใช้น้ำมันทั่วโลก

เดวิด มัวร์ นักวิเคราะห์จากคอมมอนเวลธ์ แบงก์ ออฟ ออสเตรเลียในซิดนีย์กล่าวว่า " ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐยังคงอยู่ในภาวะขาลง และข้อมูลเศรษฐกิจที่รายงานไปเมื่อวันศุกร์ออกมาออกมาเลวร้ายอย่างมาก โดยเฉพาะตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมในญี่ปุ่นที่ได้จุดชวนความวิตกกังวลต่อปริมาณการใช้น้ำมัน"



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ