ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับขึ้นแตะ $41.39 ขณะนลท.จับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 4, 2009 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์เคลื่อนไหวเหนือระดับ 41 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่นักลงทุนกำลังจับตาการเปิดเผยข้อมูลน้ำมันดิบสำรองของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงระดับอุปสงค์ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปี

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนเม.ย. ลดลง 26 เซนต์แตะที่ระดับ 41.39 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่เมื่อวานราคาน้ำมันเคลื่อนไหวพุ่งขึ้น 1.50 ดอลลาร์ปิดที่ 41.65 ดอลลาร์/บาร์เรล

เทรดเดอร์กำลังจับตาการเปิดเผยข้อมูลน้ำมันดิบสำรองที่กระทรวงพลังงานจะเปิดเผยในคืนนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 27 ก.พ.2552 จะปรับตัวสูงขึ้น 2.2 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 600,000 บาร์เรล หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน สต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นเพียง 700,000 บาร์เรล ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะพุ่งขึ้น 2.25 ล้านบาร์เรล

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นแม้ว่าทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่เลวร้ายหลายรายการ โดยสมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์เปิดเผยว่า ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายดิ่งลง 7.7% แตะระดับต่ำสุดในเดือนม.ค. ขณะที่ฟอร์ด มอเตอร์รายงานยอดขายรถยนต์ในสหรัฐที่ตกลง 48% ในเดือนก.พ.ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นถึงอุปสงค์น้ำมันดิบในสหรัฐที่ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ