ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วงแตะ 49.42 ดอลล์ ขณะนลท.จับตาผลประกอบการบ.เอกชน

ข่าวต่างประเทศ Monday April 20, 2009 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่นักลงทุนจับตาการรายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชนสหรัฐหลายแห่งในสัปดาห์นี้ที่อาจบดบังมุมมองในแง่บวกต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโลก

สำนักข่าวเอพีงานว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนพ.ค.ลดลง 91 เซนต์แตะระดับ 49.42 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น 35 เซนต์ปิดที่ระดับ 50.33 ดอลลาร์/บาร์เรล

ขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นถีบตัวขึ้นสูงกว่า 20% ในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจโลกจะช่วยพยุงให้เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นได้ภายในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐรายแห่งมีกำหนดรายงานข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ได้แก่ 3M, แบงก์ ออฟ อเมริกา, โบอิ้ง โค, โคคา-โคล่า โค, ดูปองต์, ไอบีเอ็ม คอร์ป, แมคโดนัลด์ คอร์ป, เมอร์ค แอนด์ โค และไมโครซอฟท์ คอร์ป

มาร์ก เพอร์แวน นักวิเคราะห์จาก ANZ Bank ในเมลเบิร์นกล่าวว่า "มีความเป็นไปได้ว่ารายงานผลประกอบการจะออกมาในแง่ลบมากกว่าแง่บวก และแม้ว่าตลาดจะเคลื่อนไหวอย่างคึกคักช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา แต่แท้จริงแล้วปัจจัยพื้นฐานของตลาดยังไม่เปลี่ยนแปลงมากนักและคาดว่า ราคาน้ำมันจะลดลงอยู่ระหว่าง 40 และ 45 ดอลลาร์/บาร์เรลในเดือนก.ย.ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นมาใกล้ระดับ 55 ดอลลาร์/บาร์เรลช่วงสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ