ราคาน้ำมัน NYMEX แกว่งตัวแตะ 48.75 ดอลล์ ก่อนสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันดิบ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 22, 2009 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์เคลื่อนไหวในระดับต่ำกว่า 49 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนที่สหรัฐจะรายงานสต็อกน้ำมันดิบในคืนนี้ ซึ่งนักลงทุนวิตกกังวลว่าข้อมูลดังกล่าวจะบ่งชี้ถึงภาวะอุปสงค์น้ำมันที่ยังคงซบเซา ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งรุนแรง

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 20 เซนต์แตะระดับ 48.75 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยเมื่อวานนี้ ราคาน้ำมันขยับขึ้น 4 เซนต์ปิดที่ระดับ 48.55 ดอลลาร์/บาร์เรล

ขณะที่สัญญาน้ำมันส่งมอบเดือนพ.ค.ซึ่งหมดอายุเมื่อวานนี้เพิ่มขึ้น 63 เซนต์ปิดที่ 46.51 ดอลลาร์/บาร์เรล

เทรดเดอร์กำลังจับตาการรายงานข้อมูลสต็อกน้ำมันซึ่งทางกระทรวงพลังงานจะเปิดเผยในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์จากผลสำรวจของแพลตต์คาดว่าสต็อกน้ำมันจะถีบตัวสูงขึ้น 3 ล้านบาร์เรล โดยขณะนี้สต็อกน้ำมันดิบอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 19 ปี

โจนาธาน คอร์นาเฟล นักวิเคราะห์จากฮัดสัน แคปิตอล อีเนอร์จีย์ในสิงคโปร์กล่าวว่า "เราอาจได้เห็นถึงสต็อกน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้นอีกระลอก ดังนั้นราคาน้ำมันจึงไม่น่าจะเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรลและแนวโน้มราคาน้ำมันยังอยู่ในช่วงขาลง โดยคาดว่าราคาน้ำมันระยะนี้จะแกว่งตัวอยู่ระหว่าง 42-47 ดอลลาร์/บาร์เรล"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ