ราคาน้ำมัน NYMEX ดีดแตะ $51.49 ขานรับเฟดส่งสัญญาณศก.ฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 30, 2009 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์เพิ่มขึ้นเหนือระดับ 51 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนขานรับการแสดงความคิดเห็นในแง่บวกของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มองว่าวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำครั้งรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปีเริ่มคลี่คลายแล้ว

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 52 เซนต์ แตะระดับ 51.49 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยเมื่อคืนนี้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น 1.05 ดอลลาร์ปิดที่ระดับ 50.97 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนไม่มีปฏิกิริยาต่อความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจในแง่ลบในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการรายงานอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐช่วงไตรมาสแรกที่ดิ่งลง 6.1% ตรงกันข้าม นักลงทุนกลับขานรับการเปิดเผยตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคที่ขยายตัวขึ้น ซึ่งช่วยหนุนให้ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 2.1% ได้เมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของเฟดกล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมเมื่อวานนี้ว่า แม้ว่าเรากำลังเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ แต่เศรษฐกิจในประเทศก็ไม่ร่วงลงหนักเหมือนอย่างที่เคยเผชิญเมื่อกลางเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

วิคเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์จากเพอร์วิน แอนด์ เกิร์ซท์ ในสิงคโปร์กล่าวว่า "นักลงทุนกำลังจับตาความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจในอนาคตและคาดว่าวิกฤตเศรษฐกิตตกต่ำครั้งรุนแรงนี้จะสิ้นสุดลง โดยเมื่อช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างเพิกเฉยต่อข่าวในแง่ลบมาตลอด" ขณะเดียวกันเมื่อคืนนี้ สำนักงานข้อมูลพลังงานเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้น 4.1 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 24 เม.ย. ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ