ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วงแตะ $57.99 หลังอุปทานน้ำมันพุ่งสูง

ข่าวต่างประเทศ Monday May 11, 2009 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนหลังมีกระแสคาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันที่ไต่ขึ้น 10% เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นเพียงการดีดตัวของราคาน้ำมันในระยะสั้นๆ ขณะที่ผลผลิตน้ำมันในตลาดโลกยังคงเพิ่มขึ้น

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 11:58 น.ตามเวลาสิงคโปร์ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนมิ.ย.เคลื่อนไหวแตะที่ 57.99 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยในระหว่างการซื้อขายนั้น ราคาน้ำมันดิ่งลงหนักสุด 68 เซนต์ หรือ 1.2% แตะที่ 57.95 ดอลลาร์/บาร์เรล

ด้านน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาดไอซีอีในกรุงลอนดอนงวดส่งมอบเดือนมิ.ย.ลดลงหนักสุด 54 เซนต์หรือ 0.9% แตะที่ 57.60 ดอลลาร์/บาร์เรล

โทบี้ ฮาสเซล นักวิเคราะห์จาก Commodity Warrants Australia กล่าวว่า "อุปทานน้ำมันไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ของตลาดในขณะนี้ "

โดยแคว้นเคอร์ดิสถานของอิรักจะเริ่มทำการส่งออกน้ำมันในวันที่ 1 มิ.ย.นี้หลังจากกระทรวงน้ำมันตกลงให้มีการเร่งการส่งออก ขณะที่เวเนซูเอล่าได้เริ่มเดินเครื่องการผลิตน้ำมันหลังจากที่ได้ระงับการผลิตไปจากกรณีที่เกิดข้อพิพาทด้านสัญญา

อย่างไรก็ตาม รายงานตัวเลขจ้างงานของสหรัฐที่ดีขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วยทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่า วิกฤตเศรษฐกิจโลกอาจสิ้นสุดลงแล้ว ซึ่งภาวะดังกล่าวกระตุ้นคาดการณ์ด้านอุปสงค์ที่ดีขึ้นตามมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ