ราคาน้ำมัน NYMEX ลดต่ำกว่า $58 หลังนลท.ถอดใจเศรษฐกิจยังไม่ฟื้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 14, 2009 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงมาอยู่ต่ำกว่าระดับ 58 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังสหรัฐเผยตัวเลขค้าปลีกที่ซบเซา ส่งผลให้นักลงทุนถอดใจแล้วว่าเศรษฐกิจคงไม่ฟื้นตัวในเร็ววันนี้

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนมิ.ย.ลดลง 35 เซนต์ แตะระดับ 57.67 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยเมื่อคืนนี้ราคาน้ำมันร่วง 83 เซนต์ ปิดที่ 58.02 ดอลลาร์/บาร์เรล

ก่อนหน้านี้ราคาน้ำมันพุ่งเหนือระดับ 60 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงต้นสัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังจะดีขึ้นแล้ว แต่ตัวเลขค้าปลีกสหรัฐที่ลดลงเกินคาดในเดือนเม.ย.ก็ทำให้ความหวังของนักลงทุนพังทลายลง โดยห้างค้าปลีกชื่อดังอย่างเมซี่ส์ อิงค์ เผยว่าในไตรมาสแรกบริษัทขาดทุนมากกว่าปีที่แล้ว

ในขณะเดียวกันตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐก็ยังซบเซา โดยบริษัท RealtyTrac เปิดเผยว่า จำนวนบ้านหลุดจำนองเพิ่มขึ้นถึง 32% ในเดือนเม.ย.เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเดือนมี.ค.

ถึงกระนั้นก็ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้าง เมื่อกระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน โดยลดลง 4.7 ล้านบาร์เรลในช่วงสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 8 พ.ค. สำนักข่าวเอพีรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ