ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับขึ้นแตะ $56.53 ท่ามกลางแรงซื้อเบาบางหลังอุปสงค์น้ำมันทรุด

ข่าวต่างประเทศ Monday May 18, 2009 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์แกว่งตัวขึ้นเหนือระดับ 56 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่เทรดเดอร์ส่งแรงซื้อเข้ามาเพียงเบาบางเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่เริ่มปลีกตัวออกตลาดน้ำมัน ท่ามกลางสัญญาณบ่งชี้ถึงอุปสงค์น้ำมันดิบที่ซบเซา

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 19 เซนต์ แตะระดับ 56.53 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสัญญาน้ำมันร่วงลง 2.28 ดอลลาร์ปิดที่ 56.34 ดอลลาร์/บาร์เรล

การปรับลดคาดการณ์ปริมาณการใช้น้ำมันทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้บดบังมุมมองในแง่บวกของนักลงทุนที่มีต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยสำนักงานพลังงานสากล และสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐรวมถึงกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ต่างปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันดิบไปในทิศทางเดียวกัน

แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐยังคงซบเซาในสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากที่มีรายงานตัวเลขว่างงานและความเคลื่อนไหวในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เลวร้าย ขณะที่ยอดค้าปลีกก็ร่วงหนักเกินคาดในเดือนเม.ย.

วิคเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์จากบริษัทเพอร์วิน แอนด์ เกิร์ทซ์ในสิงคโปร์กล่าวว่า ปัจจัยพื้นฐานที่มีผลต่อราคาน้ำมันยังย่ำแย่ ส่วนยอดค้าปลีกที่มีรายงานออกมาก็เป็นหลักฐานที่สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงเลวร้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ