ราคาน้ำมัน NYMEX ลดลงแตะ $62.92 ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบ

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 28, 2009 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน เนื่องจากนักลงทุนกำลังจับตาดูตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐ เพื่อพิจารณาว่าอุปสงค์น้ำมันจะดีดตัวขึ้นหรือไม่

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ค. ลดลง 53 เซนต์ แตะระดับ 62.92 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากที่เมื่อวานนี้ทะยาน 1 ดอลลาร์ ปิดที่ 63.45 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน

เทรดเดอร์เชื่อว่าโอเปคจะยังตรึงกำลังการผลิตไว้เท่าเดิมในการประชุมวันนี้ที่กรุงเวียนนา ในขณะที่นายอาลี อัล ไนมิ รัฐมนตรีน้ำมันซาอุดิอารเบีย เชื่อว่าราคาน้ำมันจะดีดตัวสู่ระดับ 75 ดอลลาร์/บาร์เรลภายในสิ้นปีนี้ หลังอุปสงค์น้ำมันจากเอเชียเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โอเปคพยายามทำให้ทั่วโลกเชื่อว่าราคาน้ำมันควรอยู่ที่ระดับ 75-80 ดอลลาร์/บาร์เรล" โจนาธาน คอร์นาเฟล จากบริษัท ฮัดสัน แคปิตอล เอเนอร์จี ในสิงคโปร์ กล่าว

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนกำลังรอดูตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ที่กระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 1.8 ล้านบาร์เรล หลังจากที่ลดลง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ